Bà Bầu Mấy Tháng Thì Ăn Được  Yến? Nên Ăn Liều Lượng Bao Nhiêu Là Đủ?

“Bà bầu mấy tháng thì ăn được yến?”, “Nên ăn liều lượng bao nhiêu là đủ?”,… Đây là  những thắc mắc phổ biến của nhiều chị em khi mang thai. Đừng lo vì ngay sau đây, MISAKO sẽ giúp bạn đọc giải đáp những nghi vấn này. Theo dõi bài viết của chúng tôi để trang bị thêm cho mình những thông tin hữu ích nhé!

Giải đáp nghi vấn: “Bà bầu mấy tháng thì ăn được yến?”

Câu trả lời là bà bầu có thể ăn yến khi đã qua giai đoạn ốm nghén, thường là từ tháng thứ 4 trở đi. Lý do là trong 3 tháng đầu, cơ thể mẹ bầu còn chưa ổn định nên ăn yến có thể gây ra nhiều tác dụng phụ.

Bà bầu nên ăn yến sau khi qua giai đoạn ốm nghén
Bà bầu nên ăn yến sau khi qua giai đoạn ốm nghén

Còn từ tháng thứ 4 trở đi là giai đoạn thích hợp để mẹ bầu dùng yến bồi bổ dinh dưỡng cho thai nhi. Theo các chuyên gia, những dưỡng chất từ yến sẽ thúc đẩy sự phát triển và bảo vệ bé an toàn trong bụng mẹ. Lý do là bởi trong yến có đến 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho thể.

Liều lượng yến thích hợp để phụ nữ mang thai tẩm bổ là từ 1g – 2g rồi tăng lên 3g mỗi ngày. Các mẹ nên nhớ chỉ nên ăn lượng yến vừa đủ. Vì nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra tình trạng dọa sảy thai, thai nhi bị dị ứng, hen suyễn bẩm sinh,…

>>> Nên quan tâm: Giải Đáp Bị Tiểu Đường Có Ăn Được Yến Sào Không?

Ăn yến mang lại những lợi ích sức khỏe gì cho bà bầu?

Bạn đã biết được: “Bà bầu mấy tháng thì ăn được yến?” và “Nên ăn liều lượng bao nhiêu là đủ?”. Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu “Ăn yến mang lại những lợi ích sức khỏe gì cho bà bầu?”.

Bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ

Trong thành phần của yến sào có nhiều chất đạm, protein, axit amin, các vitamin, chất khoáng,… cần thiết cho cơ thể. Ăn yến sào giúp mẹ bầu tăng cường sinh lực, tăng sức đề kháng, giúp hệ hô hấp, hệ tiêu hóa,… hoạt động tốt hơn. 

Yến là nguồn bổ sung dưỡng chất tuyệt vời cho mẹ bầu
Yến là nguồn bổ sung dưỡng chất tuyệt vời cho mẹ bầu

Mặt khác, khi mang thai, không phải phụ nữ nào cũng thấy ăn ngon miệng. Và yến sào có khả năng làm tăng sự ngon miệng trong mỗi bữa ăn. Theo nhiều nghiên cứu, em bé sinh ra sẽ trắng hồng, khỏe mạnh và ăn uống tốt nếu người mẹ ăn yến khi mang thai.

>>> Nên đọc: Giải Đáp: “Chim Yến Ăn Gì?” Và Những Sự Thực Thú Vị Về Chim Yến

Làm giảm một số triệu chứng thai nghén và nguy cơ thai kỳ

Nhiều mẹ bầu đến những tháng cuối vẫn còn có các biểu hiện của nghén như chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi, ăn ngủ kém. Khi ăn yến, các mẹ sẽ nhanh chóng vượt qua tình trạng khó chịu này. Vì yến kích thích ăn ngon miệng và làm tăng sự hưng phấn, vui vẻ nhờ vào axit amin Tryptophan trong thành phần dinh dưỡng. 

Ngoài ra, các axit amin Glycine trong yến còn làm giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi. Đồng thời giúp phụ nữ sau sinh tránh khỏi chứng tiền sản giật vô cùng nguy hiểm. 

Làm đẹp da cho bà bầu

Khi mang thai, nội tiết trong cơ thể mẹ bầu có nhiều xáo trộn dẫn đến những thay đổi ở làn da. Đừng lo vì trong yến sào có chứa chất Threonine hình thành nên elastin và collagen. Đây là hai thành tố quan trọng giúp phụ nữ ngăn ngừa lão hóa, hạn chế nám da, tàn nhang. Dù trước và sau khi sinh, da mẹ bầu sẽ luôn mịn màng, tươi trẻ nếu ăn yến thường xuyên.

Giúp giảm các triệu chứng đau nhức tay chân ở bà bầu

Thêm một tác dụng sức khỏe của yến sào với bà bầu là giúp giảm đau nhức tay chân. Lý do là bởi trong tổ yến có chứa các khoáng chất làm tăng hoạt động của mạch máu. Đồng thời, giúp hạn chế tối đa sự chèn ép lên các dây thần kinh khiến mẹ bầu đau nhức tay chân. Vì vậy, mẹ bầu nên dùng yến để tẩm bổ trong những tháng cuối thai kỳ để cơ thể luôn thoải mái.

Mẹ bầu ăn yến làm giảm các triệu chứng đau nhức tay chân
Mẹ bầu ăn yến làm giảm các triệu chứng đau nhức tay chân

Chế độ ăn yến phù hợp nhất cho phụ nữ mang thai

  •  Mang thai tháng thứ 4: Ăn mỗi ngày một chén yến chưng hoặc cháo yến.
  •  Mang thai tháng thứ 5 – tháng thứ 6: Ăn 2 ngày một chén yến. Mỗi tháng ăn tối đa là 100gr yến.
  • Mang thai tháng thứ 7: Ăn 3 ngày một chén yến. Và liều lượng gram yến nên giảm dần đến khi bé ra đời.

Một số điểm bà bầu cần lưu ý khi ăn yến

  • Các chất dinh dưỡng trong yến được cơ thể hấp thụ tốt nhất vào buổi tối nên mẹ bầu nên ăn yến vào thời điểm này. 
  • Mẹ bầu chỉ nên ăn 3g yến/ngày và ăn 3 lần/ tuần. Việc ăn quá nhiều sẽ không tốt cho cả mẹ, kể cả thai nhi.
  •  Nên chế biến tổ yến thành nhiều món ăn đa dạng để mẹ bầu cảm thấy ngon miệng và phát huy công dụng của yến. Ví dụ như yến chưng đường phèn, yến chưng mật ong, cháo yến, cơm gà xào tổ yến…. 
  • Yến sào khi chế biến cho bà bầu cần chọn lựa kỹ, cần đảm bảo vệ sinh, an toàn và giữ lại nhiều dưỡng chất nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm cháo yến tại MISAKO. Các món cháo của chúng tôi bao gồm cháo tổ yến gà ác, cháo tôm tổ yến,… được rất nhiều mẹ bầu tin dùng. Cháo yến của chúng tôi mang đến hương vị tươi ngon cùng hàm lượng dinh dưỡng cao rất thích hợp cho phụ nữ mang thai.

Cháo tổ yến gà ác rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu
Cháo tổ yến gà ác rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu

Lời kết

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp nghi vấn: “Bà bầu mấy tháng thì ăn được yến?”. Ăn yến đúng cách sẽ giúp thai nhi hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng. Mặt khác, mẹ bầu cũng sẽ cải thiện và ổn định sức khỏe tốt hơn để chuẩn bị cho kỳ sinh nở. Nếu bạn đang muốn tìm mua các sản phẩm cháo yến để tẩm bổ cho mẹ bầu, liên hệ với MISAKO nhé!

 LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: 768A Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Quận 12, Tp.Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0971 268 189
  • Website: www.Misako.vn
  • Email: info@chaotoyen.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *