Những người bị béo phì có nên ăn yến sào không?

Hiện nay, có rất nhiều người quan niệm rằng yến sào là thực phẩm giàu dinh dưỡng nên nếu sử dụng thường xuyên sẽ gây tăng cân, khó giữ được vóng dáng thon gọn. Đặc với những người có cân nặng quá khổ khi sử dụng loại thực phẩm này sẽ càng khiến tình trạng nghiêm trọng hơn. Vậy trên thực tế bị béo phì có nên ăn yến sào không? Bài viết dưới đây các chuyên gia của Cháo Tổ Yến Misako sẽ giúp bạn tìm lời giải đáp thỏa đáng nhất nhé. 

Yến sào có công dụng gì đối với sức khỏe?

Từ lâu, y học cổ truyền Trung Quốc và y học cổ truyền Việt Nam đã đánh giá tổ yến là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng và đắt tiền nhất. Nó được sử dụng như một dược phẩm quý giúp bồi bổ và tăng cường sức khỏe cho người già, người bị suy nhược cơ thể…  Đồng thời, điều trị các bệnh liên quan đến hệ hô hấp, sinh sản, ung thư…

Sử dụng tổ yến trong thời gian mang thai sẽ làm tăng sức khỏe của cả mẹ và con. Không những thế, phụ nữ dùng súp yến sau khi sinh con cũng nhanh chóng lấy lại vóc dáng và cải thiện làn da. Chức năng của dạ dày và lá lách của trẻ em còn yếu ớt nên ăn yến sào có thể bổ sung sự thiếu hụt dinh dưỡng, khỏe mạnh và tăng trưởng tốt. 

Ngoài ra, ăn tổ yến còn giúp phục hồi sức khỏe của các bệnh nhân sau phẫu thuật, tăng cường hệ thống miễn dịch và chức năng của hệ nội tiết. Khoa học hiện đại còn phát hiện ra rằng, yến sào có khả năng hạn chế sự phát triển của bệnh AIDS qua con đường kích hoạt sự phân chia tế bào trong hệ thống miễn dịch của cơ thể. 

Sử dụng tổ yến trong thời gian mang thai sẽ làm tăng sức khỏe của cả mẹ và con
Sử dụng tổ yến trong thời gian mang thai sẽ làm tăng sức khỏe của cả mẹ và con

Người bị béo phì có nên ăn yến sào không?

Người bị béo phì có nên ăn yến sào không? Hầu hết các đối tượng người dùng đều cho rằng ăn những thực phẩm càng bổ dưỡng thì khả năng tăng trọng càng cao. Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là quan niệm không chính xác. Bởi việc tăng cân phụ thuộc vào cơ địa cũng như khả năng hấp thụ và chế độ ăn uống của từng người. 

Trong cuộc sống hàng ngày vẫn có rất nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà không làm tăng cân khi không chứa chất béo, điển hình như yến sào. Bởi tổ yến là sản phẩm của thiên nhiên, được hình thành từ nước bọt của loài chim yến. Trong yến chứa hàm lượng đường tự nhiên galactose và hoàn toàn không chứa chất béo.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM >> CHÁO CUA TỔ YẾN

Hơn nữa, sản phẩm yến sào cao cấp còn chứa 18 loại axit amin cùng 31 nguyên tố đa vi lượng, 50% hàm lượng protein và nhiều dưỡng chất khác giúp cơ thể hấp thu đầy đủ dưỡng chất, hồi phục sức khỏe nhanh chóng và tăng cường sức đề kháng. Đặc biệt, yến sào còn có tác dụng làm đẹp da và kéo dài tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ. Do đó người bị béo phì hoàn toàn có thể sử dụng để thay thế một số thực phẩm giàu tinh bột, đường trong chế độ ăn kiêng. 

Người bị béo phì có nên ăn yến sào không?
Người bị béo phì có nên ăn yến sào không?

Hướng dẫn cách sử dụng yến sào để không lo tăng cân?

Đối với tổ yến sào bạn nên chưng cách thủy là tốt nhất. Hoặc nếu có chế biến thành bất kỳ món ăn nào thì cũng nên chưng yến riêng rồi sau đó mới trộn nguyên liệu. Tuyệt đối không nấu trực tiếp hay đun sôi yến ở nhiệt độ cao bởi sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng. Đồng thời hạn chế việc sử dụng đường phèn. 

Cách sử dụng yến sào hiệu quả nhất là ăn lúc nóng, khi bụng đang đói vào thời điểm buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Vì lúc này nồng độ chất nội tiết tố trong cơ thể tăng trường rất mạnh, làm cho việc hấp thu các chất dinh dưỡng được tận dụng một cách tối đa.

Bạn có thể dùng yến sào chế biến sẵn để bồi bổ cho cơ thể với khoảng 700ml/ ngày. Còn nếu dùng tổ yến thô, tự chế biến thì 1 tổ chia thành 3 lần, sử dụng trong thời gian 1 tuần. Ngoài ra, chúng ta cần phải kiểm soát lượng chất béo thu nạp hàng ngày kết hợp với chế độ tập luyện thể dục thể thao và nghỉ ngơi hợp lý. 

Hướng dẫn cách sử dụng yến sào để không lo tăng cân?
Hướng dẫn cách sử dụng yến sào để không lo tăng cân?

Lời kết

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên đây có thể giúp các bạn hiểu rõ bị béo phì có nên ăn yến sào không. Nguồn thực phẩm này không hề chứa đường hay chất béo gây tăng cân. Tuy nhiên điều quan trọng là chúng ta cần có chế độ ăn kiêng khoa học, kết hợp tập luyện để cải thiện cân nặng một cách nhanh chóng. 

Xem ngay >> Các loại cháo tổ Yến thơm ngon – bổ dưỡng

Đồng thời nếu bạn muốn bổ sung dinh dưỡng cho những ngày dài thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt mà không có thời gian để nấu nướng thì hãy mua cháo tổ yến nguyên chất của Misako. Món ăn không chỉ đảm bảo độ thơm ngon, mát lành mà còn giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ tiêu hóa tối ưu. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN MISAKO

  • Địa chỉ: 768A Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Quận 12, Tp.Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0971 268 189
  • Website: www.Misako.vn
  • Email: info@chaotoyen.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *