Khám phá giá trị dinh dưỡng của tôm tươi sống

Tôm được biết đến là thực phẩm sử dụng phổ biến trong những bữa cơm gia đình. Thực tế, tôm được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon nên được nhiều người yêu thích. Trong tôm cũng chứa những dưỡng chất cần thiết để cơ thể được phát triển một cách tốt nhất. Tham khảo bài viết sau của Cháo Tổ Yến Misako để biết giá trị dinh dưỡng của tôm như thế nào nhé!

Giá trị dinh dưỡng của tôm như thế nào? 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì giá trị dinh dưỡng của tôm vô cùng dồi dào. Trong thịt tôm có chứa những dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người. Có thể kể đến như: 

Cung cấp protein 

Trên thực tế có rất ít thực phẩm ít calo nhưng lại chứa nhiều dinh dưỡng quan trọng giống như tôm. Hơn nữa đây lại là nguồn cung cấp protein đặc biệt tinh khiết và tốt cho sức khỏe con người. Theo chuyên gia thì trong 100g tôm tươi có đến 18,4g protein.

Bổ sung vitamin B12

Tôm là một trong những thực phẩm hoàn hảo khi cơ thể cần được bổ sung thêm vitamin B12. Cứ khoảng 100g tôm thì sẽ có khoảng 11.5μg vitamin B12. Trong đó, những loại tôm đặc biệt như tôm hùm đất giá trị dinh dưỡng còn cao hơn rất nhiều. Vitamin này sẽ tham gia vào quá trình sinh hóa và chuyển hóa năng lượng. 

Giá trị dinh dưỡng của tôm như thế nào? 
Giá trị dinh dưỡng của tôm như thế nào?

Bổ sung chất sắt

Sắt là thành phần vô cùng thiết yếu đối với cơ thể con người. Chất này có tác dụng rất tốt đến những cơ quan cũng như các mô trong cơ thể. Nếu thiếu sắt thì bạn sẽ trở nên mệt mỏi, khó thở, thậm chí là thiếu máu trầm trọng. Trong tôm có dồi dào chất này, thậm chí còn nhiều hơn thịt cá hay thịt gà. 

Dồi dào lượng selen 

Cứ 100g tôm thì sẽ cung cấp khoảng 1/3 lượng selen cần thiết cho con người mỗi ngày. Để ngăn chặn sự thiếu hụt chất này các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên sử dụng các món ăn từ tôm thường xuyên. Những dưỡng chất selen có trong tôm chính là vũ khí để loại bỏ và thải trừ các kim loại nặng. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM >> CHÁO TỔ YẾN THỊT BÒ

Cung cấp canxi

Để cung cấp canxi cho cơ thể người ra thường lựa chọn ăn nhiều tôm, nhất là trong những bữa ăn hàng ngày. Vì cứ 100g tôm sẽ có đến 2000 mg canxi. Khoa học đã chứng minh, canxi chính là chất vô cùng thiết yếu trong cấu tạo mô xương. Đồng thời chất này cũng góp phần làm cho hệ xương thêm khỏe mạnh. 

Chứa nhiều omega – 3

Khi nhắc đến giá trị dinh dưỡng của tôm thì không thể bỏ qua omega – 3. Đây là một chất có tác dụng chống lại cảm giác mệt mỏi, buồn chán. Ngoài ra, axit béo omega-3 còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời cải thiện sức khỏe của đôi mắt.

Một số món ăn được chế biến từ tôm

Tôm được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Để bổ sung những dưỡng chất quan trọng trong tôm bạn hãy tham khảo những món ăn sau: 

Cháo tôm tổ yến 

Nguyên liệu

  • Tổ yến thô hoặc tổ yến đã là sạch
  • Gạo thơm nguyên cám
  • Tôm
  • Rau củ: Carot, khoai tây,..
  • Gia vị: Gừng, hành, dầu ăn, nước mắm,….
Cháo tôm tổ yến 
Cháo tôm tổ yến

Cách chế biến 

  • Nếu dùng tổ yến thô thì bạn cần phải đem ngâm và tiến hành nhặt lông, loại bỏ tạp chất, sau đó để ráo nước. 
  • Tiếp theo bạn cho tổ yến vào chén sứ có nắp cùng vài lát gừng để chưng trong khoảng từ 25 đến 30 phút. 
  • Gạo bạn đem vo sạch, có thể rang qua để tạo độ thơm, rồi bạn đun sôi với nước cháo đặc sánh. 
  • Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, chỉ đen rồi rửa sạch, thái nhỏ, phi hành để xào tôm, đừng quên nêm nếm gia vị. 
  • Khi cháo nấu gần được cho rau, củ cùng tôm đã xào chín vào nấu khoảng 10 đến 15 phút. 
  • Cuối cùng cho tổ yến đã chưng vào, nấu thêm 5 phút nữa, nêm gia vị cho vừa ăn là có thể thưởng thức. 

Tôm hấp nước dừa

Nguyên liệu

  • Tôm 500gr 
  • 1 trái dừa xiêm
  • 1 củ hành tím
  • Xà lách, dưa leo, cà chua, hành lá để trang trí
Tôm hấp nước dừa
Tôm hấp nước dừa

Cách chế biến 

  • Tôm bạn đem đi rửa sạch nên nhớ cắt bớt râu và lấy hết chỉ đen ra rồi bạn để ráo.
  • Dừa xiêm gọt vỏ, tỉa khoanh tròn rồi chắt lấy nước, nhớ gọt cho đẹp để xếp tôm cho bắt mắt. 
  • Đổ nước dừa vào nồi, đập hành tím cho vào nồi nước dừa nấu cho sôi rồi nêm muối bột nêm cho vừa ăn
  • Cho tôm sú đã rửa sạch vào, đảo đều, sau khi thấy vỏ tôm đỏ tắt bếp vớt ra trang trí 
  • Xếp tôm quanh miệng quả dừa, tiếp theo đun nước dừa rồi đổ vào trái dừa đã xếp tôm là xong. 

Xem ngay >> Các loại cháo tổ Yến thơm ngon – bổ dưỡng

Lời kết

Qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn những giá trị dinh dưỡng của tôm cùng những món ngon từ tôm. Bạn nên ghi nhớ những món này để thêm vào thực đơn ăn uống mỗi ngày. Tuy nhiên nếu không có thời gian thì bạn hoàn toàn có thể mua cháo sẵn về, nhất là cháo tôm tổ yến. Và để có được sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng thì mẹ đừng quên đến với Yến Sào Misako. Chúng tôi có những món ăn từ tổ yến chất lượng chắc chắn sẽ làm cho bạn cảm thấy hài lòng. 

CÔNG TY CỔ PHẦN MISAKO

  • Địa chỉ: 768A Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Quận 12, Tp.Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0971 268 189
  • Website: www.Misako.vn
  • Email: info@chaotoyen.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *