Các món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh nhanh nhất

Căng thẳng thần kinh là một bệnh lý vô cùng phổ biến hiện nay. Áp lực từ công việc cũng như cuộc sống hằng ngày đã phần nào khiến cho tinh thần con người kiệt quệ. Để cải thiện tình hình bạn nên sử dụng các món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh. Cháo Tổ Yến Misako sẽ giúp bạn khám phá cụ thể thông qua bài viết sau đây, cùng theo dõi nhé!

Các món cháo được làm từ tổ yến

Tổ yến được biết đến là thực phẩm quý hiếm sở hữu những dưỡng chất tốt cho cơ thể con người. Trong tổ yến có hàm lượng rất cao những vitamin và khoáng chất. Đây đều là chất có khả năng làm giảm thiểu căng thẳng cũng như mệt mỏi của con người. Chỉ cần sử dụng tổ yến với lượng vừa đủ thì cơ thể bạn trở nên tràn trề năng lượng, sức sống. Thêm nữa, những dưỡng chất có trong tổ yến cũng giúp cho cơ thể ngày càng mạnh khỏe và tươi tắn hơn. 

Tổ yến được biết đến là thực phẩm quý hiếm sở hữu những dưỡng chất tốt cho cơ thể con người
Tổ yến được biết đến là thực phẩm quý hiếm sở hữu những dưỡng chất tốt cho cơ thể con người

Bánh quy phết bơ làm từ các loại hạt

Bánh quy phết bơ là một trong các món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh đem lại hiệu quả cao. Trong bánh quy thông thường có rất giàu carbohydrate, còn bơ làm từ các loại hạt cung cấp cho cơ thể chất béo lành mạnh và protein. Sự kết hợp của bánh quy cùng bơ sẽ giúp làm giảm lượng đường trong máu vô cùng nhanh chóng. Nhờ thế, cảm xúc của con người được cân bằng, áp lực và stress không còn nữa. Những người có công việc căng thẳng nên ăn một vài chiếc bánh quy mỗi ngày. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM >> CHÁO CUA TỔ YẾN

Sushi cá hồi và gạo lứt

Món ăn giảm stress tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho bạn chính là sushi cá hồi và gạo lứt. Thực tế, hàm lượng rất lớn axit béo omega-3 có trong cá hồi cùng protein trong gạo lứt sẽ giúp phòng bệnh cũng như cân bằng tâm trạng cực tốt. Bên cạnh đó, chất này cũng có khả năng đẩy lùi stress vô cùng hiệu quả. Đặc biệt cá hồi còn sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho tim mạch và sức khỏe. Chính vì thế đây là một trong các món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh nên có trong thực đơn hằng ngày. 

đây là một trong các món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh nên có trong thực đơn hằng ngày
Đây là một trong các món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh nên có trong thực đơn hằng ngày

Trứng luộc giúp giải tỏa căng thẳng

Chắc hẳn bạn không còn lạ gì với món trứng luộc, đây là món ăn dễ chế biến lại đem đến nguồn dinh dưỡng vô cùng dồi dào. Không chỉ tăng cường sức khỏe trứng còn mang lại vô vàn những lợi ích cho người sử dụng. Nổi bật trong số đó chính là khả năng giảm căng thẳng thần kinh. Bởi trong chứng có hàm lượng choline cao. Đây chính là hợp chất có tác dụng hỗ trợ cho bộ não, giúp tinh thần được cải thiện. Tuy nhiên tránh lạm dụng mà chỉ ăn với lượng vừa đủ. Tốt nhất nên bổ sung khoảng 3 đến 5 quả mỗi tuần là đủ.

Khoai lang chiên bằng dầu dừa

Khoai lang chiên thì chắc chắn các bạn không còn lạ lẫm gì. Nhưng thay vì chiên bằng dầu mỡ thì bạn hoàn toàn có thể chiên bằng dầu dừa. Cách này giúp cho món ăn không gây hại đến sức khỏe, giảm chất béo trong món ăn xuống tối đa. Bên cạnh đó, món ăn cũng sở hữu khả năng cân bằng tâm trạng, đồng thời giảm căng thẳng nhanh chóng. Tuy nhiên để món ăn thêm phần thơm ngon và mang đến tác dụng tốt nhất bạn nên sử dụng loại dầu dừa nguyên chất.

 

Khoai lang chiên bằng dầu dừa
Khoai lang chiên bằng dầu dừa

Salad thịt gà kết hợp rau diếp

Khi hỏi bị stress, bị căng thẳng thần kinh nên ăn gì để cải thiện tình hình. Salad thịt gà kết hợp rau diếp chính là món bạn không nên bỏ qua. Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu hiện nay thì trong những loại rau xanh lá đậm rất giàu chất khoáng, chất xơ. Điển hình trong số đó chính là rau diếp, thực phẩm này giúp cơ thể được thư giãn, duy trì sự tập trung rất tốt. Còn thịt gà sở hữu những chất dinh dưỡng nổi bật giúp sức khỏe con người được cải thiện nhanh chóng. 

Xem ngay >> Các loại cháo tổ Yến thơm ngon – bổ dưỡng

Rau trộn phô mai sống

Nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi và căng thẳng nhưng bạn lại không muốn ăn vì sợ béo. Rau xanh trộn với phô mai sống sẽ là món ăn vô cùng hoàn hảo dành cho bạn. Những thành phần trong món ăn này sẽ giúp cải thiện chức năng thần kinh. Đồng thời ảnh hưởng tốt cho hệ tiêu hóa, vì thế món ăn chính là liều thuốc an thần” rất tốt. Nhưng hoàn hảo nhất thì bạn ăn những loại rau có màu xanh lá đậm cùng với phô mai. Có thể kể đến một số loại như: bông cải xanh, cải bẹ xanh, bắp cải xanh, xà lách… Như thế hiệu quả cải thiện hệ thần kinh sẽ tăng lên gấp bội. 

Rau xanh trộn với phô mai sống sẽ là món ăn vô cùng hoàn hảo dành cho bạn
Rau xanh trộn với phô mai sống sẽ là món ăn vô cùng hoàn hảo dành cho bạn

Lời kết

Trên đây là thông tin về các món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh. Các bạn có thể tham khảo để chế biến cho bản thân và những người trong gia đình. Tuy nhiên nếu không có nhiều thời gian hay không khéo léo trong việc nấu nướng thì nên chọn cháo tổ yến của Yến Sào Misako. Món cháo này không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn sở hữu cách sử dụng tiện lợi nên đang được nhiều người dùng yêu thích. 

CÔNG TY CỔ PHẦN MISAKO

  • Địa chỉ: 768A Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Quận 12, Tp.Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0971 268 189
  • Website: www.Misako.vn
  • Email: info@chaotoyen.com.vn

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *