Các món ăn tăng cường trí nhớ cho bé các mẹ không nên bỏ qua

Chắc hẳn phụ huynh nào cũng muốn con yêu của mình sở hữu một trí thông minh vượt trội. Thay vì cho trẻ uống những loại thuốc bổ sung hay bắt trẻ học hành không ngừng nghỉ thì mẹ nên chế biến những món ăn tốt cho não. Vậy đâu là các món ăn tăng cường trí nhớ các mẹ không nên bỏ qua? Cháo Tổ Yến Misako sẽ gợi ý cụ thể cho các mẹ thông qua bài viết sau đây, cùng theo dõi nhé!

Cháo tôm tổ yến 

Cháo tôm tổ yến là món ăn ngon, bổ dưỡng, phù hợp với mọi lứa tuổi. Không chỉ thơm ngon mà món cháo này còn chứa rất nhiều dinh dưỡng cần thiết. Bên cạnh đó, sự kết hợp hoàn hảo giữa tôm và tổ yến cũng rất tốt cho não. Bởi tổ yến là thực phẩm vô cùng quý giá chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của con người. Bên cạnh đó, tôm sở hữu hàm lượng vitamin và canxi cao nên có khả năng cải thiện được sức khỏe. Vì thế đây là một trong các món ăn tăng cường trí nhớ bạn không nên bỏ qua. 

Nguyên liệu

  • Tổ yến thô hoặc tổ yến đã là sạch
  • Gạo thơm nguyên cám
  • Tôm
  • Rau củ: Carot, khoai tây,..
  • Gia vị: Gừng, hành, dầu ăn, nước mắm,….
Cháo tôm tổ yến là món ăn ngon, bổ dưỡng, phù hợp với mọi lứa tuổi
Cháo tôm tổ yến là món ăn ngon, bổ dưỡng, phù hợp với mọi lứa tuổi

Cách làm

  • Bạn bỏ yến vào chén sứ có nắp cùng vài lát gừng để chưng trong 25 – 30 phút. 
  • Gạo vo sạch rồi cho vào nồi cùng nước đun sôi rồi hạ nhỏ lửa để cháo đặc sánh. 
  • Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, chỉ đen rồi rửa sạch, thái nhỏ, sau đó phi hành để xào tôm, đừng quên nêm nếm gia vị. 
  • Khi cháo nấu gần được thì cho rau, củ và tôm đã xào chín vào nấu thêm khoảng 10 -15 phút. 
  • Cuối cùng cho tổ yến đã chưng vào rồi tiến hành nấu thêm khoảng 5 phút nữa.
  • Nêm lại gia vị cho vừa ăn là có thể lấy ra để bé yêu thưởng thức. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM >> CHÁO TÔM TỔ YẾN

Tôm xào bông cải xanh

Bông cải xanh là thực phẩm vô cùng tốt cho mắt, đồng thời tăng cường thị lực vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, bông cải xanh cũng có tác dụng tăng cường trí nhớ vô cùng tốt. Nhất la đối với các bạn đang chuẩn bị cho kỳ thi thì tác dụng mà món ăn này mang lại sẽ vô cùng tuyệt vời. Những dưỡng chất có trong bông cải xanh sẽ giúp hỗ trợ xương, ngăn ngừa tim mạch, ổn định đường huyết… 

Nguyên liệu

  • Tôm tươi: 100G
  • Bông cải xanh: 300G
  • Tỏi: 2 Tép
  • Muối: 3 Gr
  • Nước tương: 1/2 Muỗng canh
  • Rượu vang: 1/2 Muỗng canh
  • Dầu ăn: 20 ml
Bông cải xanh là thực phẩm vô cùng tốt cho mắt, đồng thời tăng cường thị lực vô cùng hiệu quả
Bông cải xanh là thực phẩm vô cùng tốt cho mắt, đồng thời tăng cường thị lực vô cùng hiệu quả

Cách chế biến 

  • Tôm tươi bạn tiến hành bóc bỏ vỏ, bỏ chỉ đen rồi đem rửa sạch, trộn đều với 1 muỗng cà phê bột bắp.
  • Bông cải xanh bạn cắt nhỏ, rửa sạch, chần sơ qua nước sôi 3 phút, vớt ra để ráo. 
  • Tỏi bóc bỏ vỏ băm nhỏ rồi phi với 20ml dầu ăn, sau đó cho tôm vào xào cho chín săn lại.
  • Tiếp đến cho bông cải xanh vào đảo đều rồi nêm gia vị vào, xào thêm khoảng 2-3 phút thì tắt bếp.
  • Cho tôm xào bông cải xanh ra đĩa, bạn có thể dùng nóng với cơm trắng vô cùng ngon. 

Súp bí đỏ tôm

Nhờ sở hữu hàm lượng sắt, vitamin và muối khoáng cao nên bí đỏ chính là nguồn thực phẩm lý tưởng để tăng cường trí nhớ. Không chỉ có tác dụng tăng cường mà những dưỡng chất có trong thực phẩm này còn giúp người mắc chứng bệnh mất trí nhớ cải thiện tình hình. Chính vì thế những người già thường được y, bác sĩ khuyên dùng bí đỏ thường xuyên. 

Nguyên liệu

  • Tôm sú: 300gr
  • Bí đỏ: 400gr
  • Nước dùng: 300ml
  • Kem tươi: 250ml 
  • Bơ: 1 lát
  • Hành tây: 1/4 củ
  • Rau mùi: Vừa đủ
  • Dầu olive (hoặc dầu ăn) 
  • Tiêu, bột canh, hạt nêm 
Súp bí đỏ tôm là một trong các món ăn tăng cường trí nhớ
Súp bí đỏ tôm là một trong các món ăn tăng cường trí nhớ

Cách chế biến 

  • Bắc một chiếc chảo lên bếp rồi bạn cho thêm một chút dầu, đợi dầu nóng thì cho thêm 2 muỗng hành tây vào xào. 
  • Tiếp tục cho thêm bí đỏ vào đảo cùng 3 phút thì đổ thêm một chút nước tiến hành đun cho bí đỏ chín mềm.
  • Bạn tiến hành cho 3 con tôm vào nồi bí đỏ đang hầm đến khi chín thì vớt ra dĩa. 
  • Bí chín bạn dùng rây cùng muỗng tán bí sao cho bí thật mịn và nát bươm rồi cho riêng ra bát.
  • Phi hành tây ở trong chảo cho thơm, sau đó cho tôm băm nhuyễn ướp vào xào sơ và cho ra dĩa. 
  • Tiếp đến, bạn đổ vào nồi 300ml nước dùng, cho phần bí đỏ đã được tán mịn trước đó vào.
  • Đun đến khi nước dùng sôi thì bạn cho tôm băm nhuyễn cùng 2 muỗng cà phê hạt nêm và muỗng bơ lạt cùng sữa tươi không đường và kem tươi. 
  • Nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng thì bạn có thể tắt bếp.

Xem ngay >> Các loại cháo tổ Yến thơm ngon – bổ dưỡng

Lời kết

Hy vọng các món ăn tăng cường trí nhớ sẽ giúp cho các mẹ biết nên cho con mình ăn gì. Nhất là khi con trẻ đang trong giai đoạn phát triển hay đối mặt với những kì thi quan trọng. Nếu mẹ ngại nấu, không có thời gian để chế biến thì hãy đến với Yến Sào Misako. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thực phẩm chăm sóc sức khỏe. Vì thế những món cháo tổ yến mà chúng tôi mang đến sẽ giúp cho bé yêu của bạn có một sức khỏe tốt nhất. 

CÔNG TY CỔ PHẦN MISAKO

  • Địa chỉ: 768A Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Quận 12, Tp.Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0971 268 189
  • Website: www.Misako.vn
  • Email: info@chaotoyen.com.vn

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *