Bật mí các món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em

Thời điểm giao mùa, khí hậu ẩm ướt và oi nồm tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Để giúp bé yêu của mình không bị ốm vặt hay bị vi khuẩn tấn công thì các mẹ nên bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho bé. Tuy nhiên đâu là các món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em mẹ nên biết? Cháo Tổ Yến Misako sẽ giúp bạn có được đáp án của câu hỏi này thông qua bài viết sau đây nhé!

Các món ăn từ tổ yến

Để tăng sức đề kháng cho cơ thể của bé yêu thì mẹ không thể bỏ qua những món ăn từ tổ yến. Đây là loại thực phẩm quý hiếm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Thành phần của tổ yến không chỉ cung cấp những dưỡng chất cho bé yêu mà còn có tác dụng tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó, tổ yến cũng sở hữu hàm lượng vitamin cao. Nhờ thế ăn những món được làm từ thực phẩm này thường xuyên thì sức khỏe con trẻ sẽ được đảm bảo. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM >> CHÁO TÔM TỔ YẾN

Một số món ăn từ tổ yến mẹ có thể lựa chọn như: cháo cua tổ yến, cháo tổ yến bồ câu, cháo tổ yến cá hồi, cháo tổ yến gà ác, cháo tổ yến sườn non, cháo tổ yến thịt bò, cháo tôm tổ yến… Tuy nhiên không vì thế mà mẹ cho bé ăn tổ yến thường xuyên. Nên dựa vào độ tuổi cũng như khả năng hấp thu của bé như thế nào mà định lượng cho phù hợp. Tốt nhất bạn nên cho bé ăn cháo tổ yến một tuần từ 2 đến 4 lần. 

Để tăng sức đề kháng cho cơ thể của bé yêu thì mẹ không thể bỏ qua những món ăn từ tổ yến
Để tăng sức đề kháng cho cơ thể của bé yêu thì mẹ không thể bỏ qua những món ăn từ tổ yến

Các món ăn từ cải bó xôi

Nếu nhắc đến các món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em thì không thể bỏ qua những món ăn được chế biến từ cải bó xôi. Thực phẩm này có khả năng tăng sức đề kháng cho cơ thể vô cùng tốt. Bởi loại rau này không chỉ giàu vitamin C mà còn chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng khác. Có thể kể đến như: chất chống oxy hóa và beta carotene. Đây đều là những chất có khả năng chống viêm cho hệ miễn dịch, đồng thời tăng sức đề kháng. 

Những món ăn từ cải bó xôi mà mẹ nên biết là cơm thịt bò trộn cải bó xôi, cải bó xôi xào dầu hào, canh cải bó xôi thịt bằm, canh cải bó xôi nấu với tôm, cải bó xôi trộn, cháo cá hồi cải bó xôi… Tùy vào khẩu vị cũng như sở thích của bé như thế nào mà mẹ tiến hành chế biến cho phù hợp. Tuy nhiên cải bó xôi đem lại lợi ích tốt nhất là khi  trụng sơ và đừng nấu quá chín. Điều này giúp cho dinh dưỡng trong cải được giữ một cách nguyên vẹn. 

Nếu nhắc đến các món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em thì không thể bỏ qua những món ăn được chế biến từ cải bó xôi
Nếu nhắc đến các món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em thì không thể bỏ qua những món ăn được chế biến từ cải bó xôi

Các món ăn từ hải sản có vỏ

Đây là nhóm những thực phẩm chắc chắn sẽ có nhiều người nghĩ đến khi muốn tìm cách tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bởi trong những hải sản có vỏ thường rất giàu kẽm. Chất này vô cùng cần thiết để tế bào miễn dịch có thể hoạt động một cách tốt nhất. Một số loài động vật có vỏ chứa nhiều kẽm như là cua, sò, tôm hùm, hàu… 

Đối với những nguyên liệu này thì đơn giản bạn có thể luộc hay hấp. Nướng cũng là cách vô cùng hay để những món ăn từ hải sản này thêm phần hoàn hảo. Tuy nhiên bạn cần phải biết rằng, dù kẽm rất quan trọng nhưng chỉ nên bổ sung một lượng vừa phải. Bởi nếu hấp thụ quá nhiều thì những dưỡng chất này sẽ ức chế các chức năng của hệ miễn dịch. 

Các món ăn từ hải sản có vỏ
Các món ăn từ hải sản có vỏ

Các món ăn từ thịt gia cầm

Thịt gà, thịt vịt hay thịt ngan đều có chứa rất nhiều vitamin B6. Đây là một dưỡng chất vô cùng quan trọng trong quá trình phát sinh những phản ứng hóa học trong cơ thể. Vì thế khi kể đến các món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em thì không thể bỏ qua những món được chế biến từ thịt gia cầm. Theo các nhà khoa học thì 100g thịt gia cầm chứa khoảng 40 đến 50% lượng vitamin B6. Vì thế bạn hoàn toàn có thể cho bé ăn thịt gia cầm mỗi ngày để tăng sức đề kháng. 

Xem ngay >> Các loại cháo tổ Yến thơm ngon – bổ dưỡng

Trên thực tế, những món ăn được nấu từ thịt gia cầm cũng chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao cho cơ thể. Một số món có thể kể đến như: gà hay vịt nấu măng chua, gà hay vịt nướng chao, gà hay vịt hấp mỡ hành, gỏi gà hay vịt trộn rau răm, gà hay vịt hấp xì dầu, lòng gà hay vịt non xào cay… Đây là những món không chỉ bổ dưỡng và tăng sự thèm ăn cho trẻ nhỏ. Các món trên còn được người lớn vô cùng yêu thích và lựa chọn cho những bữa cơm gia đình. 

khi kể đến các món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em thì không thể bỏ qua những món được chế biến từ thịt gia cầm
Khi kể đến các món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em thì không thể bỏ qua những món được chế biến từ thịt gia cầm

Lời kết

Mong rằng những gợi ý trên đây bạn sẽ tường tận các món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em. Thay vì mất thời gian nghiên cứu cách chế biến những món ăn tốt cho trẻ thì bạn có thể đến với Yến Sào Misako. Chúng tôi sở hữu đa dạng những món cháo từ tổ yến khác nhau. Những món ăn này không chỉ có tác dụng tăng sức đề kháng mà còn tốt cho hệ xương, hệ tuần hoàn… Vì thế đến với chúng tôi mẹ sẽ có được những thực phẩm chăm sóc sức khoẻ cho bé tốt nhất. 

CÔNG TY CỔ PHẦN MISAKO

  • Địa chỉ: 768A Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Quận 12, Tp.Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0971 268 189
  • Website: www.Misako.vn
  • Email: info@chaotoyen.com.vn

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *